เย้ๆๆๆ! เวียนหัวเพราะเรากำลังมุ่งหน้าไปทางแคลิฟอร์เนีย
หยิบ pickaxe ของคุณขึ้นมาแล้วไปลุยทองคำแคลิฟอร์เนียในซิมสร้างเมืองทางตะวันตกของ Somasim, 1849
South of the Oregon Trail
1849 เป็นปีที่บ้าคลั่งในสหรัฐอเมริกา ผู้คนเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกเพื่อไปยัง Northern California เพื่อเสี่ยงโชคกับ ทองคำที่โดดเด่น การตั้งถิ่นฐานเล็กๆ ที่มีผู้คนหลายร้อยคน เช่น ซานฟรานซิสโก กลายเป็น "เมืองที่เจริญรุ่งเรือง" ที่มีผู้คนอาศัยอยู่หลายพันคนในช่วงหลายเดือน 1849 ให้คุณรับผิดชอบเมืองเหล่านี้ในขณะที่คุณพยายามขยายและใช้ประโยชน์จากที่ดิน
แต่ละด่านในปี 1849 ตั้งอยู่ในเมืองแห่งหนึ่งในแคลิฟอร์เนียตอนเหนือและมีวัตถุประสงค์หลายอย่างที่ต้องทำให้สำเร็จตามลำดับ เพื่อความก้าวหน้า โดยปกติวัตถุประสงค์เหล่านี้เกี่ยวข้องกับการจัดส่งสินค้าจำนวนหนึ่งไปยังเมืองอื่นหรือเพิ่มจำนวนประชากรของคุณเป็นจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ คุณยังได้รับโบนัสที่จะเริ่มต้นในปี 1849 ซึ่งก็คือเงินสด เส้นทางการค้าเสรี หรืออาคารบางส่วน
การตั้งถิ่นฐานของคุณในปี 1849 เริ่มต้นจากเล็กๆ ด้วยเพิงไม่กี่แห่ง คลังเก็บเสบียงของคุณและที่สำหรับตั้งถิ่นฐานของคุณทำงาน เมื่อคุณสร้างอาคารมากขึ้นและเปิดการค้าขาย เมืองของคุณจะขยายตัวและมีคนย้ายเข้ามาในเมืองมากขึ้น ในแง่ของการเล่นเกม 1849 เป็นค่าซิมการสร้างเมืองที่ค่อนข้างมาตรฐาน คุณจัดการเมืองที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องโดยฟาร์มและฟาร์มปศุสัตว์ที่ใช้ทรัพยากร ในขณะเดียวกันก็คอยดูแลความปลอดภัยและสวัสดิการด้วยการสร้างสำนักงานนายอำเภอและหน่วยดับเพลิง
วิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่า เมืองของคุณจะเติบโตขึ้นคือการตรวจสอบทรัพยากรที่คุณสามารถส่งออกได้ ไม่เช่นนั้น คุณจะเสี่ยงต่อการติดกับดักที่น่าผิดหวังในการทำเงินให้เพียงพอเพื่อชำระค่าใช้จ่าย แต่ไม่ขยายตัว
การเล่นเกมทำงานได้ดีในปี 1849 และมีบางอย่างที่น่าพึงพอใจอย่างน่าประหลาดเกี่ยวกับการบรรลุวัตถุประสงค์และการดูที่ดินที่กระจัดกระจายของคุณเติบโตจากเพิงสองหลังไปสู่เมืองที่มีชีวิตชีวาและเต็มไปด้วยคฤหาสน์ นอกจากนี้ยังมีโหมดแซนด์บ็อกซ์แบบเปิดที่ให้คุณเล่นในรูปแบบซิมสำหรับสร้างเมืองได้มากขึ้น หากมีปัญหาด้านสายตาสองประการที่ฉันพบในปี 1849 นั่นคือต้องใช้ การจัดการขนาดเล็กมากเกินไป และ สมจริงเกินไป มีทรัพยากรมากมายในเกมรวมถึงหิน, ทอง, เหล็ก, หนัง, เกลือ, เนื้อ, เสียม, ไม้แปรรูป, ผ้า, ฝ้าย, องุ่นและอื่น ๆ ทรัพยากรแต่ละอย่างเหล่านี้ต้องมีการจัดการแบบไมโคร ซึ่งอาจกลายเป็นเรื่องยุ่งยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงความเร็วที่ใช้แล้ว
เมื่อเมืองของคุณเติบโตขึ้น เมืองก็ต้องการทรัพยากรที่ซับซ้อนมากขึ้น ตัวอย่างเช่น หากต้องการอัพเกรดที่อยู่อาศัยของคุณจากบ้านหลังใหญ่เป็นคฤหาสน์ขนาดเล็ก ผู้อยู่อาศัยจะต้องการเฟอร์นิเจอร์ ในการทำเฟอร์นิเจอร์ คุณต้องทำไม้ซุงหรือนำเข้าไม้แปรรูป ปรับแต่งไม้ที่โรงเลื่อย และสร้างร้านทำเฟอร์นิเจอร์ในที่สุด ให้ความรู้สึกซับซ้อน แม้จะดูสมจริง และอาจทำให้ปี 1849 เสียเวลาไปบ้าง
นอกจากนี้ยังยากที่จะติดตามการใช้ทรัพยากร เมืองของคุณเผาไหม้ด้วยทรัพยากรและพลเมืองเริ่มย้ายออกเกือบจะในทันทีหากพวกเขาไม่สามารถเข้าถึงสิ่งที่เหมือนผ้าได้ เนื่องจากมีทรัพยากรประเภทต่างๆ มากมาย จึงเป็นเรื่องยากที่จะบอกได้ว่าคุณมีทรัพยากรกี่ประเภท เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ เป็นความคิดที่ดีที่จะแตะที่ปุ่มซื้อ/ซื้อขายซึ่งจะแสดงสต็อกของคุณเป็นระยะ นอกจากนี้ยังอาจทำได้ยากอย่างน่าผิดหวัง (และสมจริง!) เมื่อตัวเลือกเดียวของคุณสำหรับสิ่งที่สำคัญต่อการตัดไม้คือการนำเข้ามันเข้ามา
วิธีทำให้เมืองของคุณเติบโต
การควบคุมในปี 1849 ทำงานได้ดีมาก หน้าจอไม่มีการแจ้งเตือนมากเกินไป และแผงควบคุมจะถูกซ่อนและปรากฏขึ้นเมื่อคลิก ซึ่งจะทำให้ส่วนที่เหลือของหน้าจอว่าง การใช้เมาส์ทำได้ง่ายกว่าเวอร์ชันแท็บเล็ตระบบสัมผัสของปี 1849 มาก
น่าแปลกที่สิ่งปลูกสร้างในปี 1849 ไม่สามารถหมุนได้ แต่ก็ง่ายพอที่จะ สถานที่และบ่อยครั้งที่เมืองต่างๆ ดูเรียบร้อยและเป็นระเบียบมากขึ้น ค่อนข้างจะวุ่นวาย นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำที่เป็นประโยชน์เพื่อผลักดันคุณไปในทิศทางที่ถูกต้อง และเส้นโค้งการเรียนรู้ของเกมก็ถูกนำมาใช้อย่างเหมาะสม
ภาพกราฟิกที่ดูไม่สวยงาม
แต่น่าเสียดายที่จุดอ่อนจุดหนึ่งของปี 1849 คือกราฟิก แทนที่จะมุ่งไปสู่รูปลักษณ์ที่เกินจริง กราฟิกค่อนข้างเป็นการ์ตูน แม้ว่าตัวการ์ตูนจะเป็นการ์ตูน แต่ก็ยังดูเก่าไปหน่อย และคุณมักจะเห็นโมเดลตัวละครซ้ำๆ มากมาย คนส่วนใหญ่ไม่เล่นซิมเกมสำหรับกราฟิกและพวกเขาจะไม่ใช้มากเกินไปจากประสบการณ์การเล่นเกม
เพลงสำหรับ 1849 คือ กีตาร์ตะวันตกทั่วไป Musak ที่ฟังดู เหมือนมาจากเมืองคาวบอยในสวนสนุก เช่นเดียวกับกราฟิก เพลงไม่ได้มีคุณภาพสูง แต่ก็ไม่ได้นำอะไรไปจากเกมและไม่เบี่ยงเบนความสนใจอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟกต์เสียงมากมายจากอาคารทุกหลังที่อาจเกิดการระคายเคืองได้เนื่องจากความดังของเสียง แต่เป็นที่ยอมรับว่าเพิ่มความสมจริงในปี 1849
ดูสมจริงเกินไป แต่ก็ยังเป็นช่วงเวลาที่ดี
ถึงแม้จะจมอยู่ในการจัดการทรัพยากรแบบจุลภาค แต่ปี 1849 ยังคงเป็นเกมจำลองการสร้างเมืองที่สนุกและน่าติดตาม
รีวิวจากผู้ใช้เกี่ยวกับ 1849
มีคุณพยายาม 1849? เป็นคนแรกที่จะออกความคิดเห็นของคุณ!